Cấu hình chung

Kênh tương tác

Số lượng kênh liên kết cần phải mua, chỉ dược thêm tối đa như số lượng kênh đã mua.

Liên kết trang Facebook

Thêm liên kết

  1. Chọn Thêm liên kết và nhấn Đăng nhập với Facebook

  2. Đăng nhập tài khoản Facebook quản lý các trang

  3. Chọn Chỉnh sửa cài đặt để chọn các trang cần liên kết

  4. Cấp quyền cho vContact được phép thực hiện một số hành động

Hủy liên kết: Chọn biểu tượng X ở liên kết cần hủy

Liên kết Zalo Official Account

Thêm liên kết: Chọn Thêm liên kết và nhấn Đăng nhập với Zalo Official Account

Hủy liên kết: Chọn biểu tượng X ở trang cần hủy trên trang

Giao diện thêm các kênh tương tác

Âm thanh và thông báo

Các tài khoản nhân viên sẽ nghe âm báo này khi có thông báo/ tin nhắn/ cuộc gọi từ khách hàng.

Có thể lựa chọn các âm thanh có sẵn hoặc thêm tệp ghi âm.

Cấu hình:

  1. Chọn các âm báo có sẵn hoặc thêm file ghi âm

  2. Nhấn Áp dụng và tải lại trang sau khi thay đổi

Âm báo tin nhắn

LiveTalk

Gồm:

  • Âm báo cuộc trò chuyện mới

  • Nhạc chuông cuộc gọi Audio

  • Nhạc chuông cuộc gọi Video

  • Nhạc chờ cuộc gọi

Tài khoản nhân viên sẽ có âm báo này khi có phòng chat LiveTalk mới.

Âm lượng

Cấu hình Âm thanh và thông báo

Tin nhắn mẫu

Cấu hình Tin nhắn mẫu

Bộ phận tiếp nhận

Ở Hình thức phân bổ:

  • Phân bổ tuần tự: thông báo phân bổ tuần tự cho từng nhân viên theo thời gian cấu hình, nhân viên đầu danh sách sẽ được thông báo trước, hết thời gian theo cấu hình sẽ chuyển sang nhân viên tiếp theo cho đến khi có nhân viên tham gia hoặc hết thời gian.

  • Phân bổ toàn bộ: thông báo cho toàn bộ nhân viên cùng thời một thời điểm.

  • Phân bổ ngẫu nhiên: thông báo phân bổ ngẫu nhiên cho bất kỳ nhân viên nào đang trực tuyến, không theo thứ tự và tương tự phân bổ tuần tự thì hiển thị thông báo cho từng nhân viên theo thời gian cấu hình, hết thời gian như cấu hình sẽ chuyển sang nhân viên tiếp theo cho đến khi có nhân viên tham gia hoặc hết thời gian.

Tin nhắn tự động

Khách hàng sẽ nhận được các tin nhắn tự động theo cấu hình của Admin, bao gồm:

  • Thông điệp

  • Tin nhắn bắt đầu

  • Tin nhắn khi không trả lời

  • Tin nhắn khi không trực tuyến

Thông điệp

Nội dung thông điệp được gửi lại dưới dạng tin nhắn khi cuộc trò chuyện bắt đầu khi tick chọn gửi lại nội dung thông điệp

Tin nhắn bắt đầu

Tin nhắn khi không trả lời

Tin nhắn ở LiveTalk mà người dùng nhận được

Tin nhắn khi không trực tuyến

Khách hàng sẽ nhận được các tin nhắn tự động theo cấu hình của Admin khi không có nhân viên nào đang online.

Cấu hình:

  • Nhập thời gian chờ bắt đầu (tối thiểu 60 giây): sau thời gian này nội dung tin nhắn đầu tiên sẽ tự động gửi.

  • Nhập Thời gian chờ giữa các tin nhắn: đây là khoảng thời gian chờ giữa các nội dung tin nhắn.

  • Nhập Nội dung: đây là nội dung tin nhắn sẽ được gửi, có thể tạo nhiều nội dung trong một tin, các nội dung này sẽ được gửi lần lượt sau thời gian chờ.

Quản lý phút gọi

Nút bắt đầu trò chuyện

Cấu hình popup Thông điệp, có thể chọn hiển thị bằng Nội dung hoặc Hình ảnh

  • Ảnh đại diện: sẽ hiển thị ở popup và các tin nhắn tự động trong cửa sổ rò chuyện, có thể chọn file hình hoặc gif.

  • Tiêu đề thông điệp mặc định và Tên thông điệp ở nút bắt đầu trò chuyện sẽ hiển thị như cấu hình ở đây nếu không có cấu hình Thông điệp ở mục tin nhắn tự động.

  • Thời gian chờ hiển thị thông điệp: popup sẽ hiển thị theo thời gian này nếu không có cấu hình Thông điệp ở Tin nhắn tự động. Nếu có cấu hình Thông điệp ở Tin nhắn tự động thì sẽ áp dụng thời gian ở Tin nhắn tự động.

  • Nội dung nút: nội dung hiển thị bên trong nút ở popup.

Bên phải là giao diện xem trước.

Bố cục - Vị trí nút

Cấu hình vị trí tùy ý

Cấu hình bố cục - vị trí nút

Giao diện trò chuyện

Màu sắc

  • Màu sắc tiêu đề: cấu hình màu khung tiêu đề, có thể tự chọn màu tùy ý

  • Màu sắc chữ: Màu chữ tiêu đề Giao diện nhập thông tin Tiêu đề: Tiêu đề của LiveTalk

  • Mô tả: Mô tả LiveTalk

Cấu hình Giao diện trò chuyện
Giao diện LiveTalk sau khi cấu hình

Chức năng

Các chức năng được chọn sẽ hiển thị trên LiveTalk, mặc định phải có nút trò chuyện.

Các chức năng không được chọn sẽ không được tuỳ chọn hiển thị ở mục Giao diện các nút tương tác.

Hiển thị hộp kí tự

Cho phép hiển thị các hộp để khách hàng nhập vào trước khi trò chuyện.

Các trường bắt buộc nhập khi bắt đầu

Các trường này bắt buộc khách hàng phải nhập trước khi nhấn trò chuyện nhằm để xác định thông tin khách hàng, các hộp không được chọn sẽ không bắt buộc khách hàng phải nhập.

Bắt đầu cuộc trò chuyện

Nhân viên đại diện cho cửa sổ trò chuyện:

  • Nếu bật thì tên và ảnh đại diện của bộ phận tiếp nhận sẽ hiển thị ở LiveTalk (thêm tên và hình ảnh), khách hàng sẽ chọn tên một bộ phận để bắt đầu trò chuyện.

  • Nếu không bật thì sẽ hiển thị tên và ảnh đại diện (nếu có) của nhân viên, các nhân viên khác được thêm vào cuộc trò chuyện cũng sẽ thông báo cho khách hàng theo dạng "[tên nhân viên] đã tham gia cuộc trò chuyện".

Kích thước

Kích thước khung trò chuyện, có thể điều chỉnh tùy ý chiếu cao và chiều rộng cửa sổ trò chuyện.

Chữ ký bản quyền

  • Chữ ký: nhập ký tự chữ ký tùy ý, nếu muốn khi nhấp vào chữ ký cho ra đường dẫn liên kết theo cấu hình Đường dẫn liên kết bên dưới thì nhập chữ ký ở giữa “[[“ và “]]”. Các ký tự này sẽ có màu xanh, nhấp vào sẽ ra trang đã liên kết. Ví dụ: “[[Đây là link]]”

Đường dẫn liên kết: Doanh nghiệp sẽ thêm đường dẫn của mình vào đây, khi nhấp vào chữ ký có liên kết với đường dẫn sẽ đi qua trang đã liên kết.

Giao diện các nút tương tác

Nút bắt đầu trò chuyện

  • Nút mẫu: có sẵn một số biểu tượng, chỉ cần thay đổi màu nền của nút và màu biểu tượng, chọn biểu tượng tùy ý và nhấn áp dụng.

  • Nút tùy ý: cho phép thay đổi biểu tượng nút thành hình ảnh hoặc nút có biểu tượng là hình ảnh bên trong, màu bên ngoài, phải chọn đủ các mục chính gồm Màu sắc nền, chọn 1 trong 2 lựa chọn Biểu tượng của nút và Nút hình ảnh tùy vào mục đích, sau đó nhấn áp dụng và tải lại trang.

Giao diện nút đầy đủ

  • Cho phép thay đổi tên nút, khách hàng sẽ nhìn thấy tên các nút này.

Bên phải là giao diện xem trước.

Tuỳ chọn hiển thị các nút

  • Chia đều: Các nút sẽ có hình dạng, kích thước như nhau.

  • Chỉ có nút audio/ video/ trò chuyện: chỉ hiện thị nút này trong cửa sổ bắt đầu trò chuyện LiveTalk

  • Làm nổi bật nút audio/ video/ trò chuyện: các nút này sẽ được làm nổi bật, có kích thước to hơn các nút còn lại.

Liên kết khác

Liên kết

Cho phép cấu hình hiển thị tối đa 5 liên kết tùy ý (Facebook , Zalo, Skype) để khách hàng dể dàng xem và liên hệ.

  • Chọn kênh theo nhu cầu

  • Nếu có nhập mô tả thì ở giao diện LiveTalk, khi hover vào biểu tượng đã liên kết sẽ hiển thị mô tả này.

  • Đường dẫn liên kết:

    • Facebook: điền đường đẫn của trang mong muốn liên kết, khách hàng nhấp vào biểu tượng sẽ ra trang đã liên kết.

    • Zalo: điền số điện thoại zalo của doanh nghiệp/ nhân viên, khách hàng nhấp vào sẽ ra tai khoản Zalo đã liên kết.

    • Skype: điền ID, tên tài khoản Skype của doanh nghiệp/ nhân viên, khách hàng nhấp vào sẽ ra tai khoản Skype đã liên kết

Hiển thị nút bắt đầu

Đầy đủ: Hiển thị đầy đủ các nút ở giao diện LiveTalk

Giao diện LiveTalk khi chọn hiển thị đầy đủ

Thu gọn: các nút sẽ không hiển thị ra hết, chỉ hiển thị mũi tên, khi hover vào mới hiện ra các nút

Các nút này sẽ hiển thị ở kế nút bắt đầu trò chuyện (nếu cấu hình hiển thị đầy đủ) và kế cửa số trò chuyện.

Tích hợp

Last updated

Was this helpful?