VCONTACT
  • Lịch sử cập nhật vContact Web
  • vcontact version 2
    • MỘT SỐ THAY ĐỔI Ở VERSION 2
    • HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
      • Video giới thiệu tính năng
      • Tính năng của vContact
    • HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH
      • Video hướng dẫn cấu hình
      • Cấu hình vContact
  • vcontact version 1
    • GIỚI THIỆU
      • Phiếu ghi
      • Khách hàng
      • Marketing
        • Cấu hình chung
        • Tham gia cuộc trò chuyện
    • Phễu khách hàng
    • Hướng dẫn cấu hình tổng đài
      • Danh sách đầu số
      • Kịch bản cuộc gọi
      • Số nội bộ
      • Nhóm nội bộ
      • Tương tác nhấn phím
      • Nhóm bên ngoài
      • File ghi âm
    • Cấu hình thuộc tính khách hàng
  • hướng dẫn chung
    • Hướng dẫn đăng nhập IP Phone
      • Thiết bị Yealink
      • Thiết bị Grandstream
      • Thiết bị Fanvil
    • Hướng dẫn đăng nhập Softphone
      • Zoiper QR Code
      • Zoiper - Đăng nhập thủ công
      • X-lite
      • GrandStream Wave
    • Hướng dẫn sử dụng dịch vụ ZNS
    • Hướng dẫn cấu hình nhà cung cấp SMS
    • Hướng dẫn cấu hình Email Sendgrid
    • Hướng dẫn sử dụng Mobile App vContact
  • Trợ giúp
    • Các lỗi tổng đài thường gặp và cách khắc phục
      • Tôi không thể thực hiện cuộc gọi trên Softphone hay IP Phone
      • Tài khoản của tôi không thể kết nối được với tổng đài
      • Chất lượng cuộc gọi của tôi không tốt
      • Đầu số của tôi không nhận được cuộc gọi đến
      • Tài khoản của tôi không có lịch sử cuộc gọi
      • IP Phone không nhận được cuộc gọi sau 1 khoảng thời gian
      • Không nhận được cuộc gọi đến khi sử dụng Softphone trên điện thoại
      • Người nhận cuộc gọi không nghe tôi nói
      • Người nhận cuộc gọi từ chối cuộc gọi nhưng tổng đài vẫn kết nối và đếm giây
      • IP Phone của tôi không đổ chuông
      • IP Phone của tôi không có tín hiệu khi kết nối cuộc gọi
  • Khác
    • Lưu ý đầu số SIP
    • Hướng dẫn kiểm tra độ ổn định internet
    • Thiết bị hỗ trợ Mobile App
Powered by GitBook
On this page

Was this helpful?

  1. Trợ giúp
  2. Các lỗi tổng đài thường gặp và cách khắc phục

Chất lượng cuộc gọi của tôi không tốt

PreviousTài khoản của tôi không thể kết nối được với tổng đàiNextĐầu số của tôi không nhận được cuộc gọi đến

Last updated 3 years ago

Was this helpful?

  • Cuộc gọi kết nối chỉ nghe được 1 hướng

  • Cuộc gọi nghe không được liền mạch

  • Kết thúc cuộc gọi nhưng vẫn đếm giây

  • Cuộc gọi bị delay cao

  • Cuộc gọi bị ngắt giữa chừng

  • ...

Nguyên nhân

Không giống như tổng đài Analog vận hành dựa trên tốc độ đường truyền của dây điện thoại, tổng đài VOIP hoạt động trên kết nối của hệ thống mạng network. Do đó, băng thông và tốc độ đường truyền của mạng internet đóng vai trò quyết định tín hiệu điện thoại.

Nếu thấy tốc độ đường truyền bị gián đoạn, hãy nghĩ ngay đến tốc độ đường truyền internet. Bởi khi số máy nhánh gia tăng thì nhu cầu sử dụng internet cũng tăng gấp đôi, gấp ba lần thông thường. Nếu băng thông không đủ thì tốc độ đường truyền bị phân tán dẫn đến tín hiệu kém

Cách khắc phục

  1. Sử dụng mạng dây (Ethernet) cho PC/Laptop: nếu muốn nâng cao chất lượng cuộc gọi, cần giảm tối đa độ trễ để nâng cao độ ổn định tín hiệu, đây là lúc mạng dây Ethernet phát huy tác dụng.

  2. CPU cao tải: cách sử dụng máy tính cũng có thể ảnh hưởng việc nghe gọi. Nếu hiệu suất của máy tính thấp vì bị quá tải, chất lượng cuộc gọi cũng sẽ giảm hoặc thậm chí máy không cho phép bạn thực hiện hay nhận cuộc gọi.

VoIP hoạt động hoàn toàn dựa vào kết nối Internet. Do đó, việc có đủ lượng băng thông có sẵn cho VoIP là điều vô cùng cần thiết. Việc sử dụng Internet cho nhiều mục đích khác như tải tệp tin, phát nhạc, xem phim, chơi game,… sẽ khiến chất lượng cuộc gọi VoIP giảm đi đáng kể.

Hướng dẫn kiểm tra độ ổn định internet